Social :

หนุ่มไทยระทึก วิ่งหนีตายกลางปารีส โดนหลอกดูโชว์แต่เจอบริกรเปิดเต้า บีบคอรีดเงิน

09 ม.ค. 62 13:01

เป็นกระทู้เตือนภัย ที่ได้รับการแชร์โดยสมาชิกพันทิป skeleton18PE ได้โพสต์หัวข้อ “โดนหลอกเข้าดู LIVe SHOW at PARIS เกือบเอาชีวิตไม่รอด” โดยเป็นเหตุการณ์ที่โดนหลอกให้เข้าไปดูโชว์ ซึ่งผู้โพสต์คิดว่าเป็นคาบาเร่โชว์ธรรมดา แต่กลายเป็นเข้าไปพบกับเหตุการณ์ที๋โดนกรรโชกทรัพย์กว่า 3 หมื่นบาท พร้อมทั้งยังโดนบีบคอ จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เกือบตายที่ปารีส หากอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมถามเพิ่มเติมส่วนตัวได้ครับ กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และแชร์ประสบการณ์ที่อยากให้เล่าต่อๆกันจนได้รับการแก้ไขครับ ผมเดินทางไปปารีสคนเดียวเพื่อท่องเที่ยวในปารีสตั้งแต่วันที่ 28/12/18 – 6/1/19 เดินทางท่องเที่ยวเฉพาะในปารีสครับขอเล่าเฉพาะวันที่เกิดเหตุเลยนะครับ

เย็นพฤหัสที่ 3/1/18 18:00 น ผมกำลังเดินทางกลับจาก metro สถานี Blanche ตอนเหนือของปารีส มีพนักงานร้าน la diva เดินเข้ามาทักผมเป็นภาษาอังกฤษ ทำนองว่าดูโช 10U ลดจาก 20U ฟรีโค้กด้วยความอ่อนต่อโลกและเข้าใจว่าเป็นคาบาเร่โชว คล้ายร้านข้างๆชื่อ La Machine du Moulin Rouge

ซึ่งผมเข้าใจผิดอย่างแรง พอเข้าไปผมนั่งที่โซฟาติดประตูซึ่งนับว่าปลอดภัยมากที่สุด หลังจากนั้นมีบริกรหญิงเดินเข้ามาถามว่าจะรับอะไร ผมเลยบอกว่าคนที่บอกเข้ามาดูโชว์แจ้งว่าฟรีโค้ก แต่บริกรหญิงบอกอย่างอื่นก็ได้ ผมเลยขอแชมเปน หลังจากนั้นก็ไปเอามาครับพอวางแก้วลง สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น บริกรเปิดอกโชว์ผม ผมอึ้งกิมกี๋ครับ ยอมรับว่าไม่เคยเจอหรือเที่ยวบรรยากาศแบบนี้

หลังจากนั้นเธอเอาหน้าอกมาถูผมแล้วขอนั่งข้างๆ หลังจากนั้นด้วยความสัตย์จริง ไม่เกินสองนาทีผมบอก ไม่โอเคขอออก บริกรหญิงเรียกเชคบิลผมก็รอ งง ว่าบิลไรวะพอบิลมาผมเลยเข้าใจ การ์ดตัวสูงเกือบสองเมตร ฝรั่งผิวขาวตัวหนามาก ผม นน 81 กก สูง 172 ซม ผมครึ่งนึงตัวมันเลยครับ มันบอกถ้าไม่จ่าย 750U ซึ่งบิลเป็นภาษาฝรั่งเศษ ไม่จ่ายไม่ได้ออก!!!

กรรโชกทรัพย์ชัดๆ เกือบสามหมื่น มันพยายามผลักผมให้นั่งแล้วค้นตัวผมหาเงิน ผมบอกไม่มีมันเลยขอพาสปอร์ตผม ดีที่ผมเอาเงินใส่กระเป๋าคาดอกแล้วไว้ที่กางเกง ส่วนโทรศัพท์มันขอดูแล้วผมก็โยนไปในเป้ พอมันจับได้ว่าผมมีกระเป๋ามันก็เลยพยายามล้วงผมหยิบของใกล้ตัวได้คือกล้องกับเสื้อโค้ช มันพยายามบีบคอผมด้วยความกลัวสุดขีดบวกกลับอาดีนารีนหลั่ง  ผมผลักมันกระจายออกแล้วผมก็วิ่งหนีออกหน้าร้านวิ่งไปสถานีรถไฟ pigalle

ซึ่งมารู้ตัวว่าเป้หล่นในร้าน แล้วพยายามสื่อสารขอความช่วยเหลือจากคนละแวกนั้น ซึ่งสุดท้ายได้รับคำแนะนำให้ไปที่ hostel ที่ผมพักซึ่งต้องขอขอบคุณมากที่ช่วยเหลือผมโดยแนะนำให้ไปสถานีตำรวจเอง ใกล้ๆกับ metro สถานี Le Peletier เวลาประมาณทุ่มครึ่งผมไปถึงเล่าทุกอย่างให้ฟัง แต่สุดท้ายต้องกลับมาใหม่ในตอนเช้า
Lif

และคืนนั้นผมนอนไม่หลับต้องกินยาแก้หวัดเพื่อให้หลับ เช้าวันที่ 4/1/18 ผมตื่นแปดโมงครึ่งพยายามรอจนถึงเก้าครึ่งเพื่อโทรหาสถานฑูตไทย ได้รับคำแนะนำจาก operator ห้ามกลับไปเอากระเป๋าเองเดวโอนสายให้คนที่ดูแลให้ สิ่งที่ผมได้คือไปแจ้งความเองช่วยได้คือเป็นล่ามฝรั่งเศษให้ ผมเลยกลับไปที่เก่าที่สถานีตำรวจ ที่อยู่ 9th district แล้วเล่าเรื่องใหม่อีกครั้ง

โดยได้รับคำสั่งให้ไปสถานีตำรวจที่พื้นที่ที่เกิดเหตุรับผิดชอบคือ police station at 122 rue marcadet paris 18 โดยผมเลือกนั่งรถไฟไปความโชคดีคือมีประเป๋าอยู่เลยสามารถเดินทางได้ พอไปถึงก็ถามคนแถวนั้นแล้วงมทางจนเจอ พอเล่าทุกอย่างให้ฟังตำรวจได้ให้ผมไปกับเจ้าหน้าที่อีก 3 คนอาวุธครบมือไปที่ la diva ผมขึ้นรถไปก็พยายามอธิบายว่าผมมีโทรศัพท์ที่ค้นหาสัญญาณและให้มันร้องได้ตำรวจเข้าใจและให้ผมยืมโทรศัพท์

พอเข้าไปถึงเจอแค่คนเฝ้าร้านส่วนคนก่อเหตุไม่อยู่ น่าจะเข้ากลางคืน ตำรวจเลยเข้าไปในร้านกับผมแล้วให้ผมกดให้โทรศัพท์ส่งเสียง ได้ผล!!!! เป้ผมและโทรศัทพ์อยู่แถวประตูทางออก ของครบ ตำรวจตอนแรกบอกให้วางที่เดิมรอคนก่อเหตุมา รอสิบนาทีเห็นว่านานและไม่ปลอดถัย เลยให้ผมกลับมาที่สถานีตำรวจ ลงบันทึกประจำวันแล้วให้ผมกลับ

แทบทุกอย่างอยู่ครบมีเงินหายบ้าง 20U ถือว่าฟาดเคราะห์ สุดท้ายผมตามอ่านรีวิวร้านนี้ใน google map สิ่งที่เจอไม่ต่างจากผม ไม่เชื่อลองตามลิ้งหรือเสริทชื่อ la diva paris แล้วอ่านคอมเม้นดู สิ่งที่ผมเล่าเกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงของการไปเที่ยวปารีส อยากเล่าให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังไปหรืออยู่ในปารีส

สิ่งที่เรียนรู้
– สติสำคัญมากจะวิ่งออกจะหนีหรือจ่ายเงิน
-โทรศัพท์แบตและเนตห้ามหมด
-ระวังเสมอกับคนที่มาคุยและระวังของอย่าประมาททั้งกลางวันและกลางคืน
-จดจำสถานที่ที่จะไปหรือกำลังเข้าไป